Đường dẫn truy cập

Phái đoàn các nhà lập pháp Mỹ đi Cuba


Một nhóm các nhà lập pháp Mỹ hôm nay lên đường đi Cuba để tìm cách thiết lập 'một mối quan hệ mới' với quốc gia Cộng Sản này.

Dân biểu Barbara Lee, thuộc đảng Dân chủ, là người đứng đầu phái đoàn. Bà Lee từng bảo trợ cho một dự luật nhằm thu hồi những biện pháp hạn chế được áp dụng trong nhiều thập niên đối với việc du hành của công dân Mỹ tới Cuba.

Hôm thứ ba, một dự luật in hệt như vậy đã được đề xuất tại Thượng viện. Một nhóm các thượng nghị sĩ của cả hai đảng tuyên bố rằng những hạn chế về thương mại và du hành mà Hoa Kỳ áp đặt lên Cuba từ năm 1962 đã không mang lại thay đổi dân chủ ở đảo quốc này.

Những người chỉ trích, trong đó có thượng nghị sĩ gốc Cuba Mel Martinez, nói rằng việc cho phép người Mỹ du hành tới Cuba chỉ tạo cơ hội cho chính phủ của ông Castro có thêm tiền mà thôi.

Tổng thống Obama nhiều lần kêu gọi có một sách lược mới về Cuba, và trước đây trong tháng này ông đã hủy bỏ những hạn chế về du hành và gởi tiền cho những người Mỹ gốc Cuba còn có thân nhân sinh sống ở Cuba.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG