Đường dẫn truy cập

Taliban nhận trách nhiệm vụ tấn công học viện cảnh sát Pakistan


Tổ chức Taliban đã nhận trách nhiệm về cuộc tấn công gây chết người tại một trung tâm huấn luyện cảnh sát Pakistan.

Người lãnh đạo tổ chức Taliban ở Pakistan, Baitullah Mehsud, nói rằng ông ta hậu thuẫn cho cuộc tấn công ngày hôm qua tại Lahore khiến tám tân binh cảnh sát thiệt mạng.

Ông Mehsud đã nói trong các cuộc nói chuyện bằng điện thoại với nhiều hãng tin ngày hôm nay rằng cuộc tấn công tại Lahore là để trả đũa việc chính phủ Pakistan ủng hộ những cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Hoa Kỳ nhắm vào các phần tử tranh đấu Taliban tại những khu vực người bộ tộc ở vùng biên giới Pakistan và Afghanistan.

Ông Mehsud cũng đả kích việc chính phủ Hoa Kỳ treo giải thưởng 5 triệu đô la cho ai giết được ông, và hứa là sẽ có thêm các cuộc tấn công mà Hoa Kỳ có thể là mục tiêu.

Ông Mehsud nói với hãng tin Associated Press rằng không bao lâu nữa sẽ có một cuộc tấn công nhắm vào thủ đô Washington, và sẽ làm cho thế giới phải kinh ngạc.

Các giới chức Pakistan nói rằng cuộc tấn công ngày hôm qua vào trung tâm huấn luyện cảnh sát bắt đầu khi các phần tử võ trang nổ súng bên trong cơ sở này vào lúc tập dượt buổi sáng, bắt con tin, và bắn vào các tân binh cảnh sát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG