Đường dẫn truy cập

Biểu tình tại nhiều thành phố châu Âu trước hội nghị G-20


Hàng chục ngàn người đã xuống đường phản đối tại nhiều nơi ở châu Âu, hôm thứ bảy, đòi phải có hành động giải quyết tình trạng nghèo khó, tạo công ăn việc làm và giải quyết vấn đề khí hậu biến đổi, trước hội nghị thượng đỉnh về kinh tế của nhóm G-20.

Tại London của Anh khoảng 35 ngàn người đã tham gia cuộc tuần hành xuyên qua thủ đô. Đoàn người biểu tình đều tin rằng hệ thống kinh tế toàn cầu hiện nay hoạt động không hữu hiệu và cần có sự thay đổi cấp bách. Cuộc tuần hành kết thúc tại Công viên Hyde.

Những người tổ chức cuộc tuần hành có tên là 'Ðặt người dân lên hàng đầu', thuộc các công đoàn, các tổ chức tôn giáo và các nhóm bảo vệ môi trường.

Các cuộc biểu tình phản đối cũng đã diễn ra tại thủ đô Berlin và thành phố Frankfurt của Đức, cũng như tại thủ đô của Vienna của Áo, và Paris của Pháp.

Cảnh sát nói rằng phần lớn các cuộc biểu tình diễn ra trong ôn hòa.

Từ đây cho đến ngày khai mạc hội nghị thượng đỉnh kinh tế của nhóm G-20, người ta dự trù sẽ có thêm các cuộc xuống đường phản đối nữa.

Nhóm G-20 được thành lập năm 1999, nhằm đưa các nước công nghiệp hóa và các nền kinh tế đang phát triển ngồi lại với nhau để thảo luận các vấn đề kinh tế toàn cầu quan trọng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG