Đường dẫn truy cập

TT Obama sắp loan báo chiến lược về Afghanistan


Một người phát ngôn Tòa Bạch Ốc nói rằng Tổng thống Barack Obama sẽ loan báo chiến lược mới về Afghanistan vào hôm nay, thứ sáu.

Người phát ngôn Robert Gibbs nói với các phóng viên báo chí rằng Tổng thống Obama đã hoàn tất việc duyệt xét chính sách của ông về cuộc chiến Afghanistan và trình bày với các thành viên quốc hội về các kế hoạch của ông.

Các quan chức cho biết nhà lãnh đạo Mỹ dự trù sẽ loan báo kế hoạch điều khoảng 4 ngàn binh sĩ Mỹ đến Afghanistan để giúp huấn luyện cho các lực lượng an ninh nước này.

Trước đó hôm thứ năm, văn phòng Tổng thống Afghanistan cho biết Tổng thống Obama đã điện đàm với Tổng thống Hamid Karzai để cho ông biết những điểm cơ bản của chiến lược mới của ông.

Trong một diễn biến khác liên quan đến Afghanistan, quan chức được Tổng thống Obama đề cử vào chức vụ đại sứ tại Afghanistan nhận định rằng muốn thắng được phe Taliban trong vùng sẽ phải có thêm binh sĩ, thêm viện trợ và một đường lối phối hợp với Pakistan.

Trung tướng lục quân Karl Eikenberry nói với Ủy ban Ngoại vụ Thượng viện rằng sẽ không thể đạt được thành quả lâu dài ở Afghanistan cho đến khi nào loại trừ được các nơi trú ẩn của khủng bố ở Pakistan. Trung tướng Eikenberry nói.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG