Đường dẫn truy cập

Nam Phi nói tự quyết định cấm Đức Đạt Lai Lạt Ma đến Johannesburg


Nam Phi cho biết: Trung Quốc không đóng vai trò nào trong quyết định của họ không cho phép Đức Đạt Lai Lạt Ma, nhà lãnh đạo tinh thần của Tây Tạng, tham dự một hội nghị hòa bình được tổ chức tại Johannesburg trong tuần này.

Những người hoạt động cho Tây Tạng nói rằng: Trung Quốc, vốn là một trong những đối tác thương mại quan trọng của Nam Phi, đã gây áp lực để chính phủ nước này không cấp thị thực nhập cảnh cho Đức Đạt Lai Lạt Ma.

Hôm nay, một phát ngôn viên của Tổng Thống Nam Phi Kgalema Motlanthe đã nói với các nhà báo rằng Nam Phi đã tự mình quyết định như vậy.

Nhưng ông Motlanthe cũng nói rằng một chuyến viếng thăm của nhà lãnh đạo tinh thần của Tây Tạng vào lúc này không phù hợp với quyền lợi của Nam Phi.

Phát ngôn viên vừa kể nói rằng chuyến viếng thăm của Đức Đạt Lai Lạt Ma sẽ không thuận lợi cho việc Nam Phi đứng ra tổ chức giải bóng tròn thế giới World Cup vào năm tới.

Theo dự kiến thì hội nghị hòa bình này sẽ quy tụ các nhân vật được trao tặng giải Nobel hòa bình để thảo luận về vấn đề những sinh hoạt thể thao có thể cổ xúy cho sự hòa hợp chủng tộc và sắc tộc như thế nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG