Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama sẽ không chấp nhận ông Geithner từ chức


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama lập lại sự hậu thuẫn của ông đối với Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Timothy Geithner, đang bị chỉ trích gay gắt. Ông nói rằng nếu ông Geithner đề nghị từ chức ông sẽ từ chối.

Đài truyền hình tin tức CBS cho biết Tổng thống Obama đã đưa ra các tuyên bố này trong một cuộc phỏng vấn dành cho đài.

Trong bản tin đăng trên website, CBS đã trích câu nói đùa của Tổng thống Obama là ông sẽ nói với ông Geithner là ‘Rất tiếc anh bạn, anh vẫn phải làm việc.’

Bộ trưởng Tài chính Geithner đã bị chỉ trích về cách xử lý của ông về chương trình cứu nguy các định chế tài chính và các khoảng tiền thưởng trả cho các giới chức điều hành của các định chế đó.

Một công ty bảo hiểm Hoa Kỳ, đã gây phẫn nộ trong dư luận Hoa Kỳ vì chi những số tiền thưởng khổng lồ, sau khi nhận được tiền cứu nguy khẩn cấp của chính phủ, có lẽ đã chi tiêu còn hào phóng hơn là con số họ đã báo cáo về các khoản tiền thưởng này.

Theo các tin tức được loan tải hôm thứ bảy, thì những hồ sơ công ty AIG đệ nạp lên Chưởng lý bang Connecticut cho thấy công ty đã chi 218 triệu đôla tiền thưởng, tức là cao hơn con số mà công ty báo cáo trước đây 53 triệu đôla.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG