Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Bắc Triều Tiên gặp Chủ tịch TQ Hồ Cẩm Ðào


Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã gặp Thủ Tướng Bắc Triều Tiên đang viếng thăm Bắc Kinh ngày hôm nay vào lúc áp lực của quốc tế ngày càng gia tăng đối với kế hoạch phóng vệ tinh gây nhiều tranh cãi của chính phủ Bình Nhưỡng dự kiến diễn ra trong tháng tới.

Trong cuộc hội kiến này, Thủ Tướng Bắc Triều Tiên Kim Yong Il đã chuyển lời chào nồng nhiệt của nhà lãnh đạo Kim Jong-il tới chủ tịch Hồ Cẩm Đào.

Chủ tịch Hồ Cẩm Đào đã cam kết tiếp tục tăng cường quan hệ với Bắc Triều Tiên và mô tả quan hệ giữa hai nước gần gũi như môi và răng.

Với mối quan hệ giữa hai nước vừa kể gần gũi như vậy, cộng đồng quốc tế đã trông đợi Trung Quốc khuyến khích Bắc Triều Tiên hủy bỏ chương trình của họ vào đầu tháng tới thực hiện điều họ gọi là phóng một vệ tinh viễn thông vào không gian.

Hoa Kỳ, Nhật Bản, và Nam Triều Tiên nói rằng, chính phủ Bình Nhưỡng có ý định phóng thử một phi đạn đạn đạo tầm xa, vi phạm một nghị quyết của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc.

Cho tới nay, Trung Quốc đã tránh chỉ trích trực tiếp hoặc công khai kế hoạch phóng vệ tinh được dự trù của Bắc Triều Tiên. Nhưng hồi đầu tuần này, Bộ Ngoại Giao Trung Quốc đã bày tỏ lo ngại về những căng thẳng đang gia tăng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG