Đường dẫn truy cập

TT Obama: Mỹ sẽ duy trì lực lượng quân sự hùng mạnh nhất thế giới


Tổng Thống Obama tuyên bố Hoa Kỳ sẽ tiếp tục duy trì một lực lượng quân sự hùng mạnh nhất trên thế giới, và lực lượng này sẽ tập trung đối phó với các mối đe dọa mà ông gọi là không quy ước.

Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ nói: “Xin đừng ai nhầm lẫn về điều này, đất nước này sẽ duy trì thế thượng phong về mặt quân sự. Chúng tôi sẽ vẫn duy trì một lực lượng quân sự hùng mạnh nhất trong lịch sử của thế giới. Và chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì để duy trì lợi thế của mình về mặt công nghệ, đồng thời đầu tư vào việc tăng cường các khả năng cần thiết để bảo vệ các quyền lợi của Hoa Kỳ, và đánh bại hoặc răn đe bất cứ kẻ thù nào”.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói thêm rằng quân đội Hoa Kỳ còn phải chuẩn bị sẵn sàng để đương đầu với những kẻ thù không theo quy ước nào, như các phần tử nổi dậy mà binh sĩ Mỹ đang phải cầm súng chiến đấu tại Afghanistan và tại Iraq.

Và để làm điều đó, ông sẽ tiếp tục chương trình của chính phủ Tổng Thống Bush, tăng quân cho lực lượng bộ binh và Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ, đồng thời thay đổi đường lối huấn luyện binh sĩ.

Đây cũng là lập trường của Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Robert Gates. Trước đó, có nhiều lời đồn đoán cho rằng Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Robert Gates và Tổng Thống Obama có thể tìm cách giảm thiểu, hoãn lại, hoặc hủy bỏ một số dự án quân sự quá tốn kém.

Hôm thứ năm, Tổng Thống Obama vinh danh những lý tưởng của cố Tổng Thống Abraham Lincoln, nhân dịp khánh thành một hội trường 'Abraham Lincoln Hall' tại Học Viện Quốc Phòng Hoa Kỳ ở thủ đô Washington.

Tổng Thống Obama nói Học Viện Quốc Phòng Hoa Kỳ là một đài tưởng niệm sinh động để vinh danh Tổng Thống Lincoln, về hoài bão của ông muốn có một nền hòa bình công bằng và vĩnh cửu.

Học Viện này nằm dưới chỉ đạo của Chủ Tịch Ủy Ban các Tham Mưu Trưởng Liên quân Hoa Kỳ, là quan chức quân sự cấp cao nhất nước Mỹ.

Sứ mạng của học viện này là đào tạo các nhà lãnh đạo quân sự và dân sự của Hoa Kỳ và nước ngoài trong việc đánh giá các thách thức an ninh quốc tế.

Tổng Thống Obama nói Học viện Quốc phòng Hoa Kỳ phải đóng một vai trò thiết yếu trong việc đề ra những phương hướng tiếp cận mới để bảo vệ sự an toàn của đất nước.

Ông tuyên bố Hoa Kỳ không thể tiếp tục gánh vác gánh nặng quân sự một mình, và chính phủ của ông quyết tâm đổi mới ngành ngoại giao, mời gọi sự tham gia cộng tác của thế giới, đồng thời huy động nhân viên dân sự tham gia các nỗ lực nhằm đương đầu với những mối đe dọa mà Hoa Kỳ đang phải trực diện.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG