Đường dẫn truy cập

Cứ địa của Taliban ở Pakistan bị oanh kích


Tối thứ năm vừa qua, một trại huấn luyện của phe Taliban ở miền tây Pakistan đã bị phá hủy bởi các tên lửa, mà người ta nghi là do máy bay không người lái của Hoa Kỳ bắn xuống, giết chết 24 phần tử tranh đấu bạo động.

Vụ tấn công nhắm vào một căn nhà vừa dùng làm nơi trú ẩn vừa là trại huấn luyện của Taliban, trong một ngôi làng trong vùng bộ tộc Kurram ở miền tây Pakistan, gần biên giới Afghanistan. Các quan chức tình báo, quan chức địa phương và những người chứng kiến xác nhận là có vụ tấn công này.

Từ năm ngoái đến nay đã có khoảng 30 vụ tấn công do máy bay không người lái thực hiện, nhắm vào các mục tiêu trong vùng biên giới Pakistan, mà người ta nghi là nơi trú ẩn của nhóm Taliban và al-Qaida.

Các quan chức Hoa Kỳ nhiều lần lập lại rằng việc loại trừ các căn cứ của các phần tử trong các vùng bộ tộc Pakistan là yếu tố then chốt để thắng trong cuộc chiến chống khủng bố và ổn định Afghanistan.

Chính phủ Pakistan thường xuyên lên án các vụ tấn công, và nói rằng chúng phản tác dụng và vi phạm chủ quyền lãnh thổ của Pakistan.

Các quan chức quân đội Hoa Kỳ chưa bao giờ xác nhận về các vụ oanh kích, thường là do các lực lượng quân đội và nhân viên thuộc Cục Tình báo Trung ương CIA của Mỹ thực hiện.

Pakistan đang bị cộng đồng quốc tế gây sức ép để họ phải trấn áp cuộc nổi dậy của các thành phần Hồi giáo và trừ khử các phần tử Taliban và các phần tử tranh đấu bạo động khác, mà người ta tin là đang đặt căn cứ hoạt động trong các vùng bộ tộc của Pakistan.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG