Đường dẫn truy cập

Chứng khoán Châu Á tăng trở lại


Các thị trường chứng khoán Á Châu tăng giá khi các nhà đầu tư phấn khởi khi thấy những dấu hiệu từ Nhật Bản và Trung Quốc về việc đưa ra thêm các biện pháp kích thích kinh tế, cũng như là những tin tốt hiếm hoi của nền kinh tế Hoa Kỳ.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng 5% so với ngày hôm qua vào lúc kết thúc phiên giao dịch hôm nay trong khi thị trường Sydney và Hồng Kông cũng tăng hơn 3%.

Giá cổ phiếu tăng sau khi Thủ Tướng Nhật Bản Taro Aso đưa ra các biện pháp kích thích kinh tế mới, và Thủ Tướng Ôn Gia Bảo của Trung Quốc cũng đã cam kết sẽ đưa ra thêm các biện pháp kích thích nền kinh tế nước ông.

Các thị trường chứng khoán Á Châu trỗi dậy tiếp theo sau sự hồi phục của thị trường Wall Street, khi tất cả 3 chỉ số chính gia tăng từ 3% tới 4% vào lúc kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua.

Các nhà đầu tư phấn khởi trước loan báo của ngân hàng Bank of America sẽ có lời trong năm nay, cũng như tin về thứ hạng trái phiếu của công ty General Electric sẽ không bị sút giảm mạnh như người ta e ngại lúc ban đầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG