Đường dẫn truy cập

Nổ súng vì tranh chấp đất ở Đắk Nông, 3 người chết


Hình minh họa.
Hình minh họa.

Theo truyền thông Việt Nam, chiều 23/10, ông Nguyễn Ngọc Long, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông, xác nhận đã xảy ra một vụ nổ súng làm 3 nhân viên của một công ty chết khi san ủi đất.

Tin cho hay khoảng 8h cùng ngày, khi nhân viên của Công ty Long Sơn đang dùng máy ủi để san ủi đất rẫy tại một xã trong huyện thì bị một nhóm người dùng súng hoa cải tấn công.

Vụ xả súng hoa cải khiến 3 người chết tại chỗ, 15 người bị thương.

Vị chủ tịch huyện nói "nhóm bắn công nhân của Công ty Long Sơn có trên 10 người”. Ông cho biết thêm nguyên nhân ban đầu được xác định do tranh chấp đất đai.

Đại tá Lương Ngọc Lếp, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết công an đã xác định được bốn nghi can gây ra vụ việc.

Đại tá Lếp nói “Nhóm gây án là người ở huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Lâu nay lên xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức sản xuất và có tranh chấp đất đai với Công ty TNHH Long Sơn”.

Trong khi đó, một lãnh đạo xã Đắk Ngo nói với báo Tuổi Trẻ rằng "Tôi nắm thông tin sơ bộ ban đầu thì người của Công ty Long Sơn đã ủi vượt vào đất của người dân nên dẫn đến sự việc trên".

VOA Express

XS
SM
MD
LG