Đường dẫn truy cập

Mỹ muốn tranh tài điền kinh với Jamaica


Mỹ đề nghị tranh tài điền kinh với Jamaica trong năm 2009 để xác định thứ hạng cao thấp giữa hai nước có thành tích điền kinh cao nhất thế giới này.

Liên đoàn Điền kinh Mỹ chính thức mời Jamaica tham dự cuộc thi điền kinh giữa hai nước, dự tính được tổ chức thành hai lượt tranh tài, mỗi lượt diễn ra tại một nước trong năm 2009 này, nhằm tạo cơ hội cho hai đội tuyển điền kinh quốc gia mạnh nhất thế giới so tài với nhau.

Cuộc thi tính điểm đồng đội sẽ bao gồm chín nội dung cho cả nam và nữ: 100 mét, 200 mét, 400 mét nước rút; 100/110 mét, và 400 mét vượt rào; 4x100 mét, 4x400 tiếp sức, và nước rút tiếp sức hỗn hợp; và nhảy xa.

Hôm thứ bảy vừa qua, ông Douglas G. Logan đã trao thư chính thức đề nghị tổ chức cuộc tranh tài cho đại diện của Jamaica tại Hội đồng Điền kinh Quốc tế và khu vực, ông Neville (Teddy) McCook. Trong thư, ông Logan đề nghị thời gian tổ chức cuộc tranh tài là tháng năm và tháng sáu.

Mỹ và Jamaica thường xuyên dẫn đầu các cuộc thi chạy nước rút và vượt rào ở khu vực và trên thế giới. Tại lần tranh tài gần đây nhất ở đấu trường Olympic Bắc Kinh, riêng hai đội điền kinh quốc gia này đã đoạt 11 trong tổng số 12 huy chương vàng của các nội dung 100 và 200 mét, với sự vượt trội của Usain Bolt, kỷ lục gia nước rút của Jamaica.

Cuộc tranh tài được đề nghị hứa hẹn đầy hấp dẫn này đang chờ câu trả lời của Jamaica.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG