Đường dẫn truy cập

IMF: Tăng trưởng kinh tế thế giới năm 2009 có thể thấp hơn 'zero'


Người đứng đầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho biết tỉ lệ tăng trưởng kinh tế thế giới trong năm nay có phần chắc sẽ xuống thấp hơn mức zero vì tình trạng mà một số người gọi là 'Đại Suy thoái'.

Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Dominique Strauss-Kahn phát biểu tại một cuộc hội thảo ở Tanzania ngày hôm nay rằng lượng mậu dịch thế giới sút giảm mạnh sẽ gây thiệt hại cho các nền kinh tế Phi Châu.

Trong khi đó, Chủ tịch Quĩ dự trữ liên bang Hoa Kỳ cảnh báo rằng nếu không cải tổ toàn diện các qui định về tài chánh thì không thể có được một sự phục hồi kinh tế lâu bền.

Ông Ben Bernanke nói rằng các giới chức, cả ở Mỹ lẫn trên thế giới, sẽ bị thất bại nếu họ chỉ tập trung vào việc tăng cường những biện pháp quản lý đối với một số khu vực của nền kinh tế, như khu vực ngân hàng chẳng hạn.

Ông Bernanke phát biểu như thế trong lúc các nhà lập pháp Hoa Kỳ bắt đầu soạn thảo những luật lệ nhằm tăng cường công tác quản lý hoạt động tài chánh và các giới chức tài chánh thế giới chuẩn bị tham dự hội nghị thượng đỉnh của khối G-20 tại London vào tháng tới.

Chủ nhật vừa qua, Ngân hàng Thế giới cũng đưa ra một dự báo tương tư như dự báo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế, và nói rằng trong năm 2009 kinh tế toàn cầu sẽ co cụm lần đầu tiên kể từ Thế chiến thứ hai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG