Đường dẫn truy cập

VN: Rượu giả khiến nhiều người chuyển sang nấu rượu tại nhà


Sau khi một loạt các đường dây nấu rượu lậu bị phát hiện, những người thích uống rượu ở Việt Nam đã chuyển sang uống rượu tự nấu tại nhà.

Bản tin của Reuters trích lời ông Nguyễn Văn Hùng, phó tổng thư ký thường trực Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam cho hay loại rượu đế tự chưng cất tại gia thường được nấu từ gạo nếp hoặc bắp, hiện chiếm khoảng gần 80% tổng số lượng rượu ở Việt Nam, trong khi những loại rượu ngoại chỉ chiếm khoảng 4%.

Ông Hùng cho hay sản lượng rượu của những công ty có qui mô lớn tăng 14% một năm trong thời gian từ năm 2000 đến năm 2007, tuy nhiên công nghệ lạc hậu đã làm giảm đà phát triển của ngành công nghiệp này mặc dù các công ty trong nước có thể chế biến được 100 triệu lít rượu một năm.

Việc sử dụng rượu ngoại, đặc biệt là rượu vang đang ngày càng trở nên phổ biến hơn ở các thành phố lớn, tuy nhiên nguy cơ mua phải rượu giả là rất cao.

Khoảng 72% dân số Việt Nam sống ở khu vực nông thôn với thu nhập thấp, hiện nay việc tự nấu rượu tại gia là lựa chọn của rất nhiều người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG