Đường dẫn truy cập

Người thắng trong cuộc đấu giá ở Paris không trả tiền


Một người đàn ông Trung Quốc nói rằng ông đã thắng trong cuộc đấu giá hai bức tượng đồng tại một cuộc đấu giá ở Paris hồi tuần trước, tuy nhiên ông không có ý định trả tiền cho hai bức tượng này.

Ông Cai Mingchao, cố vấn cho một quĩ ở Trung Quốc tìm cách tìm cách lấy lại những báu vật bị đánh cắp, phát biểu trước các thông tín viên ở Bắc Kinh hôm nay rằng chiến thắng của ông trong cuộc đấu giá các bức tượng với giá 20 triệu đô la một bức là một hành động yêu nước.

Nhà đấu giá Christie nói rằng họ đã biết về những lời phát biểu của ông Cai, tuy nhiên chính sách của họ là không nêu danh tính của người mua cũng như những bước tiếp theo mà họ sẽ thực hiện trong vụ này.

Các bức tượng này nằm trong số 12 tượng hình đầu thú bị lấy đi khi các binh sĩ Anh và Pháp đột nhập vào Cung điện Hoàng gia Mùa Hạ ở Bắc Kinh vào năm 1860 hồi cuối Cuộc chiến tranh Nha phiến.

Chỉ có 5 bức tượng được trả lại về Trung Quốc.

Hồi tuần trước, Cơ quan Di sản Văn hoá Nhà nước Trung Quốc nói rằng cuộc đấu giá đã làm tổn hại quyền văn hoá của Trung Quốc và vi phạm thoả thuận quốc tế nhằm bảo vệ các tạo tác văn hoá thế giới.

Bắc Kinh cũng ra lệnh cho các giới chức kiểm tra các món hàng xuất khẩu và nhập khẩu vào nước này. Họ nói rằng vụ đấu giá hai di vật này sẽ tác động nghiêm trọng đến sự phát triển của công ty Christie ở Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG