Đường dẫn truy cập

Bom vệ đường giết chết 2 binh sĩ Iraq


Các giới chức Iraq cho hay: 2 binh sĩ Iraq đã thiệt mạng và ít nhất 10 người khác bị thương trong một vụ nổ bom bên vệ đường ở Baghdad.

Các giới chức này nói rằng vụ nổ xảy ra sáng hôm nay gần một trạm kiểm soát của quân đội Iraq.

Hầu hết người bị thương là sinh viên.

Trong các tin tức khác, Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nói rằng Tổng thống Barack Obama sẽ loan báo một quyết định, có thể sớm nhất là ngày mai, về việc rút một số binh sĩ Hoa Kỳ ở Iraq về nước.

Ông Biden phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình NBC của Hoa Kỳ hôm thứ tư rằng Tổng thống Obama sẽ cung cấp chi tiết về việc rút quân theo đúng lời hứa trong chiến dịch tranh cử của ông.

Trong chiến dịch tranh cử của mình, Tổng thống Obama nói rằng ông sẽ rút các binh sĩ tác chiến ra khỏi Iraq trong vòng 16 tháng.

Hôm thứ Ba, các giới chức Iraq không nêu danh tính phát biểu với các hãng thông tấn rằng ông Obama dự kiến sẽ tuyên bố kế hoạch rút quân kéo dài trong 19 tháng.

Các giới chức này nói rằng khoảng 40,000 binh sĩ sẽ vẫn tiếp tục đóng quân lâu dài ở đó để cố vấn và đào tạo cho lực lượng Iraq.

Theo một thoả thuận an ninh giữa Hoa Kỳ và Iraq đạt được hồi năm ngoái thì tất cả các lực lượng tác chiến của Hoa Kỳ sẽ phải rút khỏi Iraq trước cuối năm 2011.

Hiện có khoảng 142,000 binh sĩ đang phục vụ tại Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG