Đường dẫn truy cập

TT Obama yêu cầu Quốc hội thông qua luật quản lý tài chính


Tổng thống Hoa Kỳ Barack obama yêu cầu Quốc hội thông qua các luật lệ về quản lý và giám sát tài chính nhằm ngăn ngừa khủng hoảng tài chính tái diễn trong tương lai.

Tổng thống Hoa Kỳ đưa ra lời kêu gọi hôm thứ tư sau cuộc họp với Bộ trưởng Tài chính Timothy Geithner và các thành viên cao cấp nhất của các ủy ban tài chính lưỡng viện quốc hội tại Tòa Bạch Ốc.

Trong bài diễn văn đầu tiên của ông đọc trước phiên họp lưỡng viện vào tối thứ ba, Tổng thống Obama dự đoán một tương lai kinh tế tốt đẹp hơn của Hoa Kỳ. Ông nói rằng Hoa Kỳ sẽ trỗi dậy vững mạnh hơn bao giờ hết.

Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ nói rằng kế hoạch kích thích kinh tế mà ông ký ban hành hồi tuần trước là bước đầu tiên trong tiến trình hồi phục đất nước.

Tại thủ đô Washington, hôm thứ tư Phó Tổng thống Joe Biden tuyên bố sẽ theo dõi chặt chẽ việc thực thi kế hoạch kích thích 787 tỉ đôla.

Các cuộc thăm dò do 2 đài truyền hình tin tức CNN và CBS thực hiện, ngay sau bài diễn văn của Tổng thống Obama hồi tối thứ ba cho thấy các kế hoạch của ông đã được sự hưởng ứng của đông đảo khán thính giả.

Tuy nhiên các dữ kiện kinh tế mới hôm thứ tư đã cho thấy những lý do khiến một số người Mỹ vẫn lo ngại về tình hình kinh tế, vì số nhà bán giảm và giá nhà hạ trong khi số công nhân viên bị sa thải tăng vọt.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG