Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ, Trung Quốc đang tăng cường quan hệ song phương


Ngoại trưởng Hoa kỳ Hillary Clinton nói rằng Hoa kỳ và Trung Quốc đang tăng cường mối quan hệ song phương bằng cách tập trung vào những lãnh vực hợp tác, thay vì những lãnh vực có tranh chấp.

Phát biểu ngày hôm nay tại Bắc kinh sau cuộc họp với ngoại trưởng Dương Khiết Trì của Trung Quốc, bà Clinton nói rằng cuộc thảo luận về nhiều vấn đề này đã bắt đầu với một tiền đề là Hoa kỳ với Trung Quốc cần phải có một mối quan hệ mang tính chất hợp tác và tích cực.

Bà đã trình bày những lãnh vực mà Washington muốn bắt tay làm việc với Trung Quốc, kể cả việc đối phó với vụ khủng hoảng kinh tế toàn cầu và giảm bớt tác động của nạn biến đổi khí hậu.

Bà cũng nói rằng Trung Quốc và Hoa kỳ sắp sửa thực hiện lại những chương trình giao lưu quân sự bị tạm ngưng hồi tháng 10 sau khi chính phủ của Tổng thống Bush thông báo cho quốc hội về kế hoạch bán cho Đài loan một số lượng vũ khí trị giá gần 7 tỉ đô la.

Bà Clinton nói thêm rằng bà cảm kích đối với việc Trung Quốc tiếp tục tin tưởng vào các loại trái phiếu của Bộ Tài chánh Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG