Đường dẫn truy cập

Taliban tuyên bố ngưng bắn 10 ngày trong vùng Thung lũng Swat


Phe Taliban tại Pakistan đã tuyên bố ngưng bắn trong 10 ngày trong khu vực thung lũng Swat ở tây bắc nước này để tôn trọng các cuộc thảo luận của chính phủ.

Phát ngôn viên Taliban Muslim Khan loan báo cuộc hưu chiến bắt đầu vào hôm qua, chủ nhật, chỉ chốc lát sau khi nhóm của ông ta trả tự do cho một kỹ sư người Trung Quốc bị nhóm này cầm giữ trong 6 tháng tại vùng thung lũng Swat.

Tân Hoa Xã loan tin viên kỹ sư này đã tới được sứ quán Trung Quốc tại Islamabad bình yên vô sự vào sáng chủ nhật.

Theo lời người phát ngôn của Taliban thì hành động trả tự do cho viên kỹ sư này là một cử chỉ thiện chí dành cho các cuộc thảo luận của chính phủ.

Các giới chức địa phương của Pakistan và cảm tình viên Taliban Sufi Muhammad vẫn đang thảo luận về việc có thể cho thực thi luật Hồi giáo ở một số nơi trong vùng tây bắc Pakistan.

Muhammad, một thủ của phe tranh đấu bạo động từng tham chiến ở Afghanistan, đã được trả tự do vào năm ngoái theo một thỏa thuận hòa bình với giới bô lão bộ tộc tại tây bắc Pakistan.

Người con rể của ông ta, giáo sỹ thân Taliban, Maulana Fazlullah, đang mở chiến dịch tranh đấu bạo động đòi thực thi luật Hồi giáo Sharia khắc nghiệt trong khu vực này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG