Đường dẫn truy cập

Bom tự sát giết chết 40 người Hồi giáo Shia hành hương


Các giới chức Iraq cho biết: một phụ nữ đánh bom tự sát ở phía nam thủ đô Baghdad làm thiệt mạng ít nhất 40 người trong vụ tấn công thứ ba nhắm vào những người hồi giáo Shia đi hành hương.

Các giới chức y tế Iraq cho biết phần lớn nạn nhân là phụ nữ và trẻ em.

Cảnh sát nói rằng hung thủ đã kích nổ quả bom trên người trong một đám đông phụ nữ và trẻ em tại thị trấn Iskandariyah, cách Baghdad khoảng 40 kilomet về hướng nam.

Họ cho biết hung thủ dấu chất nổ bên trong chiếc áo 'abaya', là chiếc áo choàng truyền thống của phụ nữ Hồi giáo Iraq.

Cảnh sát cho hay có hơn 80 người bị thương trong vụ nổ nhắm vào những người hồi giáo Shia hành hương đang đi về miền nam tham dự một lễ hội tôn giáo.

Trong tuần này đã xảy ra một loạt các vụ tấn công nhắm vào những người Hồi giáo Shia hành hương đi về phía nam, đến thành phố thiêng liêng Karbala tham dự lễ Arbaeen sẽ diễn ra vào ngày thứ hai, lập lại tình trạng bạo động giống như năm ngoái và năm trước đó.

Vụ tấn công hôm nay cũng là một sự nhắc nhở về các vụ bạo động về tôn giáo đề ra mối đe dọa chia rẽ Iraq trong những năm qua.

Hôm qua, các giới chức Iraq cho hay một vụ nổ làm thiệt mạng ít nhất 8 người hành hương và làm hơn 50 người khác bị thương gần đền thờ Imam Hussein ở Karbala.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG