Đường dẫn truy cập

TQ qua mặt Hoa Kỳ về số xe hơi bán ra trong tháng Giêng


Trung Quốc đã chiếm địa vị của Hoa Kỳ trong số bán về xe hơi, và trở thành thị trường ô tô lớn nhất thế giới lần đầu tiên, ít nhất là trong 1 tháng.

Các số liệu được Hội Sản xuất Xe hơi Trung Quốc công bố hôm nay cho thấy Trung Quốc bán ra khoảng 735,000 chiếc xe trong tháng giêng dương lịch, tức là khoảng 80,000 chiếc nhiều hơn so với Hoa Kỳ trong cùng tháng đó.

Các chuyên gia phân tích công nghiệp cho rằng khuynh hướng này có thể khiến Trung Quốc trở thành thị trường ô tô lớn nhất thế giới trong cả năm.

Tuy nhiên, họ cũng cho rằng số bán của Trung quốc có thể đã tăng vọt trong tháng Giêng vì có sự trì trệ kỷ lục trong số bán xe hơi tại Hoa Kỳ.

Hồi tháng Giêng, số bán xe ở Hoa Kỳ đã sụt 37% xuống còn trên 650,000 chiếc, là mức thấp nhất trong 1 tháng tính từ 26 năm nay.

Các chuyên gia nêu ra rằng trong khi cả hai nước đều bị tác động nặng của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, thì Trung Quốc lại có số bán cao bất thường trong tháng giêng là nhờ Tết Nguyên đán, trong khi số bán ở Hoa Kỳ thường sụt sau những ngày lễ cuối năm dương lịch.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG