Đường dẫn truy cập

Thủ tướng VN sẽ viếng thăm Liên Hiệp Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập


Thủ Tướng Việt Nam sẽ chính thức viếng thăm Liên Hiệp Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập trong tháng này để thúc đẩy quan hệ thương mại giữa đôi bên.

Thông Tấn Xã AFP trích lời phát ngôn viên Lê Dzũng của Bộ Ngoại Giao Việt Nam cho hay chuyến đi 4 ngày của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, dự trù khởi sự ngày 16 tháng 2, sẽ là chuyến viếng thăm Liên Hiệp Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập lần đầu tiên của một viên chức trong chính phủ Việt Nam kể từ khi hai nước thiết lập bang giao năm 1993.

Người ta cho rằng trong chuyến viếng thăm của Thủ Tướng Việt Nam, hai bên sẽ ký kết một số thỏa thuận hỗ trợ cho công cuộc đầu tư và thương mại. Tuy nhiên chưa có thêm chi tiết nào được công bố.

Ông Sheik Mohammed Bin Rashid, Phó Tổng Thống Liên Hiệp Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập và là người cầm quyền tại Dubai, đã tới thăm Việt Nam tháng 9 năm 2007.

Những mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang Liên Hiệp Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập hiên nay là thực phẩm, đồ trang trí nội thất, cà phê, trà, đồ gia vị, thuốc lá, trái cây, đồ điện và máy móc.

Việt Nam nhập khẩu các hạt có dầu, cây cỏ và hàng nhựa dẻo của Liên Hiệp Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG