Đường dẫn truy cập

Thượng viện thảo luận về kế hoạch kích thích kinh tế


Thượng viện Hoa Kỳ bắt đầu thảo luận về một kế hoạch kích hoạt kinh tế khổng lồ đang gặp sự chống đối của khối Cộng hòa thiểu số.

Tổng thống Barack Obama thúc giục các nhà lập pháp đừng để cho những mối bất đồng nhỏ trì hoãn việc thông qua kế hoạch, mà Thượng viện yêu cầu khoảng 900 tỉ đôla cho các chi tiêu mới và giảm thuế.

Lên tiếng trong một cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình NBC, ông Obama nói rằng ông sẽ nhận trách nhiệm trong 4 năm cầm quyền của ông và trong vòng 1 năm sẽ đạt được một số tiến bộ.

Kế hoạch đã được Hạ viện thông qua hồi tuần trước, nhưng không một thành viên nào của đảng Cộng hòa chấp thuận.

Lãnh đạo của đảng Cộng hòa tại Thượng viện là Thượng nghị sĩ Mitch McConnell hôm qua tuyên bố cần phải duyệt lại kế hoạch chi tiêu theo từng ưu tiên và cần phải cắt giảm thuế thêm nữa.

Thượng nghị sĩ Ben Nelson của đảng Dân chủ cũng đòi phải có thêm các thay đổi. Ông nói rằng có một số kế hoạch chi tiêu không nằm trong đạo luật kích hoạt kinh tế.

Một báo cáo mới hôm qua cho thấy mức chi tiêu của giới tiêu dùng tại Mỹ trong tháng 12 giảm tới mức kỷ lục sang tháng thứ 6 liên tiếp và công ty bán lẻ Macy's loan báo sẽ cắt giảm 7,000 việc làm.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG