Đường dẫn truy cập

Bệnh viện ở Sri Lanka trúng đạn pháo kích, 9 người thiệt mạng


Các tổ chức cứu trợ quốc tế cho biết 9 người bị thiệt mạng ở Sri Lanka khi một trong các bệnh viện ở khu chiến trong vùng đông bắc bị trúng đạn pháo kích.

Ông Gordon Weiss, phát ngôn viên Liên hiệp quốc ở Colombo cho biết bệnh viện trong vùng Wanni bị trúng đạn pháo kích ít nhất 3 lần; và trong lần chót xảy ra vào khuya Chủ nhật, ít nhất 5 quả đạn đã rơi vào khu nhi khoa của bệnh viện, gây tử vong và thương tích cho nhiều người.

Hội Hồng Thập Tự và Liên hiệp quốc không cho biết bên nào đã bắn vào bệnh viện, nhưng một viên chức y tế địa phương nói rằng quân đội Sri Lanka đã bắn các quả đạn này.

Quân đội Sri Lanka thì nói rằng phe nổi dậy Hổ Tamil là thủ phạm của vụ này.

Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki Moon hối thúc đôi bên cho phép thường dân được an toàn ra khỏi khu chiến, nơi mà các cơ quan cứu trợ nói rằng đang có khoảng 250,000 người bị mắc kẹt trong khu rừng do phe nổi dậy kiểm soát.

Chính phủ Sri Lanka nói rằng phiến quân đang giữ khoảng 120,000 thường dân trong khu vực làm bia đỡ đạn. Nhưng phe Hổ Tamil nói rằng cuộc tiến công của binh sĩ chính phủ khiến cho thường dân không thể tản cư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG