Đường dẫn truy cập

VN khuyến khích nhà đầu tư nước ngoài sản xuất các sản phẩm y tế


Việt Nam đang tìm cách khích lệ các nhà đầu tư nước ngoài sản xuất thêm dược phẩm và sản phẩm dùng trong lãnh vực y tế tại Việt Nam.

Tin của Dow Jones trích lời một viên chức Bộ Y Tế Việt Nam nói rằng thị trường dược phẩm của Việt Nam được ước tính là đã tăng gần 18% trong năm 2008, đạt con số 1 tỷ 400 triệu đô la, cao hơn mức 16,5% đạt được trong năm 2007, trong đó các công ty nước ngoài chiếm 49% và các công ty nội địa chiếm 51%.

Viên chức vừa kể nói với hãng tin Dow Jones rằng vì nhu cầu dược phẩm và sản phẩm y tế tiếp tục gia tăng mạnh trong những năm tới, có những thị trường lớn dành cho các công ty dược phẩm nước ngoài tại Việt Nam.

Tin cho biết hiện có 425 công ty nước ngoài bán dược phẩm tại Việt Nam. Tính tới cuối năm ngoái, chính phủ Việt Nam đã cấp 37 giấy phép trị giá 282 triệu 600 ngàn đô la cho các công ty nước ngoài.

Tuy nhiên, theo các số liệu của Bộ Y Tế, mới chỉ có 25 công ty thực sự đầu tư với tổng số vốn 193 triệu đô la. Tin cũng cho biết trong năm 2008 có 1 công ty nước ngoài nhận được giấy phép đầu tư tại Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG