Đường dẫn truy cập

Ân Xá Quốc Tế quan ngại về thành tích nhân quyền của Cameroon


Hội Ân Xá Quốc Tế nói rằng: chính phủ Cameroon sử dụng các biện pháp giết hại và tra tấn để đàn áp những người bất đồng chính kiến.

Trong một phúc trình ngày hôm nay tổ chức nhân quyền vừa kể nói rằng, Tổng Thống chính phủ của Tổng Thống Paul Biya đã ra lệnh tha thứ hoặc được phép thực hiện các vụ hành quyết mà không cần xét xử, các vụ bắt bớ tùy tiện, các vụ tra tấn, và giam cầm trái phép để đàn áp những người bất đồng chainh kiến trong hơn 10 năm nay.

Ông Godfrey Byaruhanga, người soạn bản phúc trình vừa kể nói rằng đã nhiều năm nay, Hội Ân Xá Quốc Tế lo ngại về sự kiện lực lượng an ninh Cameoon sử dụng bạo lực để tấn công những người biểu tình.

Phúc trình vừa kể cho biết: một trong những sự cố quan trọng nhất, lực lượng an ninh đã sát hại tới 100 thường dân trong những cuộc biểu tình về giá sinh hoạt tăng cao hồi tháng Hai năm ngoái.

Hội Ân Xá Quốc Tế nói rằng chính phủ của ông Biya không làm gì để bắt lực lượng an ninh phải chịu trách nhiệm về vụ đổ máu vừa kể.

Hội Ân xá Quốc tế cũng nói rằng việc bịt miệng báo chí cũng là vấn đề đặc biệt đáng lo ngại, với các đài phát thanh và đài truyền hình chỉ trích chính phủ bị đóng cửa.

Hội Bảo Vệ Nhà Báo nói rằng Cameroon là nước bỏ tù các ký giả nhiều hàng thứ nhì ở Châu Phi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG