Đường dẫn truy cập

Diễn đàn Kinh tế Thế giới bàn về khủng hoảng tài chính toàn cầu


Con số kỷ lục các nhà lãnh đạo thế giới, các cố vấn kinh tế, và các giám đốc doanh nghiệp đang tập trung vào cuộc khủng hoảng tài chánh toàn cầu tại Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới thường niên được tổ chức tại Davos, Thụy Sĩ.

Diễn đàn này bắt đầu ngày hôm nay tại khu trượt tuyết núi Alpes và sẽ kéo dài tới ngày mùng 1 tháng Hai. Thủ Tướng Nga Vladimir Putin sẽ đọc bài diễn văn khai mạc hội nghị này.

Người sáng lập và cũng là Chủ tịch của Diễn Đàn, ông Klaus Schwab, nói rằng cuộc khủng hoảng tài chánh hiện nay có tầm vóc từ trước tới nay chưa từng thấy.

Ông Schwab nói rằng cuộc khủng hoảng này nên được coi như một lời đánh thức tỉnh để cải tổ các định chế, các hệ thống toàn cầu cũng như những cách suy nghĩ trước đây.

Năm nay, con số kỷ lục 41 nguyên thủ quốc gia và các nhà lãnh đạo chính phủ tham dự diễn đàn này, kể cả Thủ Tướng Ôn Gia Bảo của Trung Quốc và Thủ Tướng Raila Odinga của Kenya.

Các thành viên trong chính phủ Hoa Kỳ của Tổng Thống Omaba cũng tham dự hội nghị trong đó có ông James Jones, Cố Vấn An Ninh Quốc Gia.

Hơn 2,500 người từ 96 quốc gia tới tham dự Diễn Đàn này.

Mục đích chính của họ là tìm ra phương cách đem lại sự ổn định và thúc đẩy nền kinh tế toàn cầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG