Đường dẫn truy cập

Israel sẽ biểu quyết về vấn đề hưu chiến ở Gaza


Các quan chức Israel nói rằng chính phủ Israel đang xét đến việc ngưng các cuộc tấn công nhắm vào phe Hamas, kéo dài từ 3 tuần nay trong dải Gaza, gây thiệt mạng cho ít nhất 1,100 người Palestine.

Các giới chức này cho biết Thủ tướng Israel Ehud Olmert theo dự trù sẽ triệu tập cuộc họp nội các an ninh vào hôm nay thứ bảy để biểu quyết về việc đơn phương ngưng bắn.

Trong khi đó các quan chức Hamas sẽ tiếp tục các cuộc đàm phán về hưu chiến với các nhà trung gian điều giải Ai Cập vào thứ bảy này, sau khi các quan chức Ai Cập họp với một đặc sứ của Israel, ông Amos Gilad tại Cairo hôm thứ sáu.

Mặc dù các cuộc đàm phán về ngưng bắn đang diễn ra,nhà lãnh đạo lưu vong của Hamas, Khaled Meshaal nói với các nhà lãnh đạo Ả rập, tại một cuộc họp khẩn cấp cao diễn ra ở Qatar, rằng nhóm Hamas sẽ không chấp nhận các điều kiện ngưng bắn của Israel trong Dải Gaza.

Hôm thứ sáu, Israel tiếp tục thực hiện các vụ oanh kích trong dải Gaza, trong khi các phần tử tranh đấu bạo động trong dải Gaza tiếp tục pháo ít nhất 15 quả đạn rốc-két vào lãnh thổ Israel.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG