Đường dẫn truy cập

VN sẽ dùng gói kích cầu 1 tỉ đôla giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ


Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng thỏa thuận sử dụng gói kích cầu kinh tế 1 tỷ đôla được loan báo trước đây để giúp giới doanh nhân cỡ nhỏ và cỡ trung nhằm duy trì công cuộc sản xuất và gia tăng xuất khẩu trong năm nay.

Tin của Tân Hoa Xã và VietnamNet cho hay theo quyết định của chính phủ, phần lớn ngân khoản của gói kích cầu này sẽ được dùng để bù lãi suất 4% cho các khoản tiền cho vay dành cho giới doanh nhân cỡ nhỏ và cỡ trung trong nước nhằm gia tăng công cuộc sản xuất và bảo đảm công ăn việc làm trong năm tới.

Trợ cấp bù lãi suất này sẽ có hiệu lực từ tháng Giêng năm 2009 và thời hạn hỗ trợ lãi xuất tối đa không quá 12 tháng.

Tuy nhiên, tin cho hay các doanh nhân trong nước vay vốn để nhập khẩu hàng tiêu dùng không cần thiết hoặc đầu tư vào lãnh vực bất động sản hay chứng khoán sẽ không được hưởng những trợ cấp này.

Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng chấp thuận việc bảo đảm tín dụng cho các công ty có vốn dưới 1 triệu 700 ngàn đô la và thuê mướn dưới 500 công nhân.

Chính phủ sẽ cho thiết lập một ngân khoản trị giá 11 triệu 760 ngàn đôla cho quỹ bù đắp rủi ro bảo lãnh tín dụng vừa kể.

Về vấn đề thuế, Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng cần cho doanh nhân được trì hoãn, giảm và miễn thuế để loại bỏ những chướng ngại gây cản trở cho công cuộc sản xuất và xuất khẩu.

Mức phát triển kinh tế của Việt Nam trong năm 2008 đạt được tỷ lệ 6,23%, thấp hơn chỉ tiêu 6,7% do chính phủ đề ra. Việt Nam nhắm đạt chỉ tiêu phát triển 6,5% cho năm 2009.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG