Đường dẫn truy cập

Nepal: Một nữ ký giả bị đâm chết


Nhà cầm quyền Nepal loan báo là một nhóm người không rõ tung tích đã đâm chết một nữ phóng viên báo chí phụ trách các vấn đề quyền của phụ nữ làm việc cho một đài phát thanh địa phương.

Các viên chức chính phủ cho biết vào hôm thứ Hai là khoảng 15 người đã đâm bà Uma Singh cho đến chết tại căn phòng của bà ở vùng Janakpur thuộc phía Đông Nam thủ đô Kathmandu vào tối chủ Nhật vừa qua.

Các đồng nghiệp cũng như người thân trong gia đình bà Uma Singh cho biết là họ nghi là bà Singh bị giết chết vì những bài báo bà viết, chỉ trích tục lệ của hồi môn tại Nepal và những vấn đề liên hệ đến quyền phụ nữ khác.

Thành viên của Liên Minh các nhà báo Nepal khiêng xác của bà Singh đi qua các đường phố Janakpur để phản đối việc giết hại bà.

Nhà chức trách Nepal đang điều tra vụ ám sát này. Janakpur là nơi mà nhiều nhóm vũ trang đang chiến đấu để đòi tự trị cho vùng này.

Văn phòng Nhân quyền của Liên Hiệp Quốc tại Nepal lên án vụ ám sát bà Singh và yêu cầu nhà cầm quyền địa phương điều tra về các báo cáo cho biết đã có âm mưu ám sát một nữ phóng viên khác tại Janakpur trong cùng một đêm xảy ra vụ thảm sát bà Singh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG