Đường dẫn truy cập

FIFA thông qua kế hoạch 1 đội tuyển bóng đá Olympic chung của Liên Hiệp Anh


Liên đoàn Bóng đá Quốc tế, tức FIFA, thông qua kế hoạch cho phép một đội tuyển bóng đá Olympic chung của Liên hiệp Anh tranh tài tại Thế vận hội London 2012.

FIFA nói rằng kế hoạch này sẽ không ảnh hưởng đến quy chế riêng của từng đội tuyển bóng đá của Anh, Scotland, Xứ Wales, và Bắc Ireland.

Chủ tịch Sepp Blatter nói rằng FIFA không cảm thấy có gì trở ngại khi Liêp hiệp Anh cử chung một đội tuyển bóng đá Olympic dự tranh Thế vận hội 2012.

Scotland, Xứ Wales, và Bắc Ireland lại lo ngại rằng việc tham gia một đội tuyển chung của Liên hiệp Anh như vậy sẽ ảnh hưởng đến quy chế riêng của họ ở các cuộc tranh tài quốc tế trong tương lai, mà cụ thể là họ có thể bị mất quyền cử đội tuyển riêng của họ tham dự các cuộc tranh tài.

Tuy nhiên, FIFA cam đoan rằng kế hoạch một đội tuyển bóng đá Olympic chung này không ảnh hưởng đến quy chế riêng như họ đang lo ngại.

Chủ tịch Blatter đề nghị các cơ quan bóng đá của Liên hiệp Anh đưa ra giải pháp cho vấn đề tranh cãi này để ban chấp hành của FIFA sẽ xem xét ở cuộc họp vào tháng ba tới tại Zurich.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG