Đường dẫn truy cập

Các vụ đụng độ đánh dấu ngày cuối của cuộc bầu cử ở Kashmir


Các vụ đụng độ giữa những người biểu tình chống bầu cử đã làm ít nhất 20 người bị thương tại vùng Kashmir thuộc Ấn trong vòng bầu cử thứ bảy và cũng là vòng chót của cuộc bầu cử tại bang này.

Quân đội chính phủ đã bắn hơi cay mắt và sử dụng dùi cui để giải tán những đám biểu tình ngày hôm nay ở bên ngoài các phòng phiếu tại thủ đô mùa hè Srinagar của vùng Kashmir thuộc Ấn.

Lực lượng an ninh đã tuần tra các đường phố Srinagar và thành phố Jammu mà đa số dân là tín đồ Ấn Độ Giáo để ngăn ngừa những vụ rối loạn do các phần tử tranh đấu chống quyền cai trị của Ấn Độ gây ra.

Các binh sĩ chính phủ cũng phong tỏa các đường lộ bằng hàng rào dây thép gai để ngăn không cho những người biểu tình tụ tập.

Các giới chức bầu cử nói rằng, số người đi bầu thấp 9 (vào khoảng 20%) tại những khu vực mà đa số dân là tín đồ Hồi Giáo ở thành phố Srinagar, nơi các tổ chức đòi ly khai kêu gọi tẩy chay cuộc bầu cử này.

Tin cho hay số người đi bầu đông hơn tại những khu vực khác trong vùng lãnh thổ bị tranh chấp này, nơi cuộc bầu cử đã diễn ra tương đối yên ổn.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG