Đường dẫn truy cập

Thanh Trang: Giữa nghệ thuật và thực tế


Gần như trong chúng ta cũng đều đã có dịp thưởng thức ca khúc Duyên Thề. Nhưng có thể nói số người biết về tác giả của nó chẳng có bao nhiêu. Đó cũng là trường hợp của những nhạc phẩm như Tình Khúc Mùa Đông, Huyền hoặc Dạ Khúc của cùng tác giả là Thanh Trang mà thậm chí có người còn không biết cả giới tính của tác giả, dựa trên cái tên khiến có người nhầm tưởng là nữ giới. Nhưng chính ở điểm này mà Thanh Trang lấy làm thú vị.

Ai cũng tưởng Thanh Trang sẽ tiếp tục cho ra đời nhiều ca khúc đặc sắc khác sau khi đang trên đà thành công, cùng một thời kỳ với những Từ Công Phụng, Ngô Thụy Miên, Vũ Thành An...là những tên tuổi nổi bật và thường xuyên theo đuổi những họat động trong lãnh vực sáng tác. Nhưng nhiều năm sau đó, ông đã im hơi lặng tiếng, gây ra không ít thắc mắc nơi những người yêu nhạc.

Đề cập về điều ông gọi là 'biến dạng' của mình, Thanh Trang cho biết ông không muốn tiếp tục theo đuổi con đường âm nhạc để chỉ chú tâm vào việc học vấn để đi theo nghề giáo sư đại học.

Vợ chồng nhạc sĩ Thanh Trang có với nhau 2 con trai và 4 con gái, tất cả đều đã thành tài cách đây 2 năm. Ông cho là nhiệm vụ của mình đối với gia đình như vậy đã thành công mỹ mãn.

Do đó, ông cũng đang sửa soạn con đường hưu trí, rất có thể vào cuối năm 2008 này, trong khi hiện nay chỉ còn giữ lại một công việc với một cơ quan của chính phủ Hoa Kỳ.

Hiện nay, Thanh Trang sống một cuộc sống an nhàn bên cạnh gia đình, gần gũi với con cháu trong một sinh họat hàng ngày đều đặn. Được như vậy, ông tạm coi cuộc đời mình là may mắn. Và cũng do đó, cảm xúc có vẻ như đang trở lại với ông để ông viết thành những ca khúc tình cảm đặc sắc trong những ngày sắp tới.

Mời quí vị theo dõi chương trình Nghệ Sĩ Và Đời Sống do Trường Kỳ thực hiện để tìm hiểu thêm về một người nghệ sĩ có đầu óc rất thực tế này.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG