Đường dẫn truy cập

LHQ muốn có thỏa thuận về vấn đề biến đổi khí hậu trước cuối 2009


Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki Moon hối thúc cộng đồng quốc tế đạt được thỏa thuận về vấn đề biến đổi khí hậu trước cuối năm 2009.

Ông Ban Ki Moon kêu gọi hôm thứ tư như thế tại cuộc họp báo cuối năm ở trụ sở Liên hiệp quốc ở New York. Ông nói rằng cần có sự lãnh đạo tài ba để đạt được một thỏa thuận tại hội nghị dự trù sẽ được tổ chức ở Copenhagen, Đan mạch, vào tháng 12 năm tới.

Nhà lãnh đạo Liên hiệp quốc nói thêm rằng năm 2008 là năm có nhiều vụ khủng hoảng và năm 2009 có phần chắc cũng sẽ khó khăn không kém.

Ông đặc biệt đề cập tới ước muốn của ông là việc bố trí các lực lượng Liên hiệp quốc ở vùng Darfur của Sudan diễn ra nhanh chóng hơn và than phiền về việc thiếu máy bay trực thăng để thực thi sứ mạng này.

Ông Ban Ki Moon cũng cho biết ông không tán đồng nhận định của Hoa kỳ là một lực lượng đa quốc để ổn định Somalia có thể được bố trí vào thời điểm này.

Ông Ban nói rằng ông đã tiếp xúc với 50 quốc gia trong 4 tháng qua nhưng không nước nào muốn đóng góp binh sĩ cho lực lượng ổn định Somalia.

Vị tổng thư ký của Liên hiệp quốc cũng bày tỏ quan tâm sâu sắc tới tình hình nhân đạo đang xuống cấp ở Afghanistan. Ông cho hay: Liên hiệp quốc giữ vững quyết tâm là tăng cường các định chế của Afghanistan và trợ giúp trong việc điều hợp các nỗ lực tái thiết ở quốc gia Nam Á này.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG