Đường dẫn truy cập

Lotte đầu tư 5 tỉ đôla thiết lập 30 siêu thị ở VN


Tổ hợp công ty Lotte, một tổ hợp công ty bán lẻ hàng đầu của của Nam Triều Tiên, sẽ đầu tư 5 tỷ đô la Mỹ trong 15 năm tới cho việc thiết lập 30 siêu thị tại Việt Nam hầu có thể xâm nhập thị trường bán lẻ đang phát triển mau chóng tại nước này.

Tin AP cho biết: hôm thứ Tư tổ hợp này đã khai trương siêu thị Lotte đầu tiên tại Thành Phố Hồ Chí Minh với số tiền đầu tư 75 triệu đô la. Theo bà Đào Thị Minh Vân, phó tổng giám đốc Lotte Vietnam, một chi nhánh của Tổ Hợp Lotte, tổ hợp này sẽ đầu tư vào 4 cửa hàng bán lẻ nữa tại Thành Phố Hồ Chí Minh và 10 cửa hàng khác tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ trong những năm tới.

Vào năm 2024, Lotte Vietnam sẽ có tổng cộng 30 siêu thị tại Việt Nam, với tổng số vốn đầu tư là 5 tỷ đô la. Tháng 6 vừa rồi, công ty tư vấn AT Kearney tại Hoa Kỳ cho rằng Việt Nam đã chấm dứ vai trò thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất mà Ấn Độ chiếm giữ 3 năm liền trước đó.

Với dân số 86 triệu người, Việt Nam đạt được mức phát triển kinh tế với tỷ lệ ít nhất 7% mỗi năm trong cả thập niên vừa qua. Thị trường bán lẻ tại Việt Nam đạt được con số 52 tỷ đô la trong 11 tháng đầu năm nay, tăng 31% so với cùng thời gian này năm ngoái.

Các công ty Metro của Đức, Big C của Pháp, Pakson có trụ sở tại Malaysia, đã mở những trung tâm bán lẻ tại Việt Nam.





Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG