Đường dẫn truy cập

Pakistan cấm hội từ thiện liên quan đến vụ Mumbai hoạt động


Nhà chức trách Pakistan bắt giữ người đứng đầu của một tổ chức từ thiện có liên hệ đến một nhóm, mà người Ấn Độ cho rằng đã tổ chức cuộc tấn công vào Mumbai của Ấn Độ trong tháng qua.

Cảnh Sát Ấn đã quản thúc tại gia ông Hafiz Mohammed Saeed tại thành phố Lahore hôm thứ năm sau khi đã chính thức đặt ngoài vòng pháp luật tổ chức từ thiện Jamaat-ud-Dawa. Nhà cầm quyền Pakistan cũng ra lệnh cho các ngân hàng phong tỏa các tài sản của nhóm này.

Động thái này được tiến hành chỉ một ngày sau khi Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc ra nghị quyết coi tổ chức từ thiện này là một tổ chức khủng bố và là một mặt nổi của nhóm tranh đấu bạo động Lashkar-e-Taiba.

Ấn Độ đã xác nhận nhóm Lashkar là nghi can chính trong vụ tấn công Mumbai.

Trong một bảng công bố của chính phủ Pakistan, Thủ tướng Yousouf Raza Gilani đã cho Thứ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ John Negroponte, đang viếng thăm Pakistan, biết là Islamabad sẽ thực hiện đầu đủ nghĩa vụ quốc tế và tuân thủ nghị quyết của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc.

Trong khi đó nghi can Saeed tuyên bố ông sẽ kiến nghị yêu cầu Liên Hiệp Quốc xem xét lại quyết nghị vừa được ban hành. Trong một cuộc họp báo tại Lahore, ông Saeed phủ nhận tổ chức từ thiện của ông có liên hệ đến nhóm tranh đấu bạo động vừa bị đặt ra ngoài vòng pháp luật.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG