Đường dẫn truy cập

Số người Mỹ xin trợ cấp thất nghiệp tăng cao nhất từ 26 năm


Tình trạng suy thoái trầm trọng thêm đang buộc các công ty của Hoa Kỳ cắt giảm lực lượng lao động, khiến cho số người xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu lên đến mức cao nhất từ 26 năm.

Bộ Lao Ðộng Hoa Kỳ hôm nay cho biết số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tăng vọt thêm 58,000 lên tới 573,000 đơn trong tuần lễ kết thúc ngày 6 tháng 12.

Đây là con số cao nhất tính từ tháng 11 năm 1982.

Các giới chức Bộ Lao Ðộng Mỹ nói rằng số công nhân tiếp tục nhận trợ cấp thất nghiệp cũng tăng lên tới 4,3 triệu người, là mức cao nhất từ 26 năm.

Tối qua, Hạ viện Mỹ đã chấp thuận một kế hoạch trị giá nhiều tỉ đô la để cứu nguy cho công nghiệp xe hơi đang gặp khó khăn, với 237 phiếu thuận và 170 phiếu chống.

Kế hoạch trợ giúp này dành cho 3 đại công ty xe hơi Mỹ những khoản cho vay và chính phủ liên bang sẽ lập ra một chức vụ mới để giám sát công nghiệp này.

Thượng viện dự trù sẽ thảo luận về dự luật trong nay mai.

Dân biểu Sander Levin, đại diện tiểu bang Michigan, là nơi có trụ sở chính của các công ty xe hơi, nói rằng sự sụp đổ của bất cứ công ty nào trong 3 đại công ty này sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho công nhân, và những người khác.





Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG