Đường dẫn truy cập

TT Bush yêu cầu xúc tiến hành động tại Darfur


Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush nói rằng ông rất thất vọng về tiến độ hành động của cộng đồng quốc tế trong việc giải quyết vấn đề liên quan đến vùng Darfur của Sudan. Nhà lãnh đạo Mỹ thúc giục Liên Hiệp Quốc xúc tiến việc gửi binh sĩ đến khu vực này.

Tổng thống Bush đưa ra tuyên bố này hôm thứ tư, sau một cuộc họp với bác sĩ và cũng là nhà văn Halima Bashir tại Tòa Bạch Ốc. Bà là đồng tác giả của một tập hồi ký nói về cuộc sống ở Darfur, nói lên các tội ác tại đó.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng bác sĩ Bashir đã chứng kiến các vụ bạo động ở Darfur và bà mang thông điệp của rất nhiều người đang cần đến sự giúp đỡ.

Tổng thống Bush nói rằng ông ủng hộ các nỗ lực trung gian điều giải của Liên hiệp quốc và Liên hiệp châu Phi, tuy nhiên ông nói rằng chưa bao tình hình lại cấp bách một cách rõ rệt hơn là lúc này.

Nhân ngày Nhân Quyền, Tổng thống Bush cũng đã nói chuyện với các nhà hoạt động viết nhật ký trên mạng (blogger) từ Ai Cập và Venezuela qua hệ thống hội thoại viễn liên, trong khi đó nhà lãnh đạo Mỹ cũng đã tiếp một một số blogger Miến Điện, Iran, Trung Quốc, Cuba và Belarus tại Tòa Bạch Ốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG