Đường dẫn truy cập

Ông Blagojevic được trả tự do tạm sau khi đóng 4,500 đôla thế chân


Thống đốc bang Illinois ở miền Trung Hoa Kỳ, Rod Blagojevich, đã bị bắt tại nhà ông ở thành phố Chicago ngày hôm qua, sau khi các công tố viên nói rằng ông bị phát giác qua băng ghi âm những cuộc điện đàm về âm mưu bán ghế Thượng Nghị Sĩ hiện bỏ trống vì ông Barack Obama được bầu làm Tổng Thống Hoa Kỳ.

Viên Thống Đốc này đã được tự do tạm sau khi đóng tiền thế chân 4,500 đôla.

Các nhân viên Cơ Quan Điều Tra Liên Bang FBI đã bắt viên Thống Đốc thuộc Đảng Dân Chủ này về những cáo trạng tham nhũng và bắt ông đi vào ban đêm khi gia đình còn ngủ.

Chánh văn phòng Thống Đốc John Harris cũng đã bị bắt.

Bộ Trưởng Tư Pháp Hoa Kỳ Patrick Fitzgerald nói rằng các nhân viên điều tra đã thu âm các cuộc điện đàm của viên Thống Đốc này và phát giác những hành vi sai trái của ông ta.

Theo luật lệ của bang Illinois thì Thống Đốc có quyền bổ nhiệm người lên thay thế ông Obama đảm nhiệm ghế Thượng Nghị Sĩ này.

Ông Blagojevitch, năm nay 52 tuổi, đã tuyên bố là không làm điều gì sai trái.

Bộ Trưởng Tư Pháp Hoa Kỳ nói rằng viên Thống Đốc tiểu bang Illinois đã lạm dụng chức vụ của mình để mưu lợi riêng, và tìm cách có được công việc lương cao, tiền bạc hoặc những đóng góp vận động tranh cử cho ông và vợ ông để đổi lấy việc bổ nhiệm người vào Thượng Viện Hoa Kỳ.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG