Đường dẫn truy cập

Người nhà nhận ra nghi can ‘Doan Thi Huong’?


Hình ảnh được cho là cô Doan Thi Huong do máy quay an ninh ghi lại.
Hình ảnh được cho là cô Doan Thi Huong do máy quay an ninh ghi lại.

Một người đàn ông ở Nam Định hôm 19/2 cho biết ông tin rằng người chị em của ông có thể là một trong các nghi can bị bắt ở Malaysia vì liên quan tới vụ sát hại người anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un, theo Reuters.

Ông Kimg Jong Nam bị tấn công tuần trước tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur khi chuẩn bị đáp chuyến bay đi Macau, nơi ông sinh sống cùng người vợ hai dưới sự bảo vệ của Trung Quốc, trong một vụ được cho là đầu độc chớp nhoáng.

Cảnh sát Malaysia nói rằng trong số những người bị bắt có một phụ nữ mang theo giấy tờ Việt Nam. Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 16/2 nói rằng “các cơ quan chức năng của Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với phía Malaysia để làm rõ những thông tin liên quan”.

Trong khi đó, tên của nữ nghi can này cũng hoàn toàn biến mất trên truyền thông trong nước. Khó tìm thấy cái tên Doan Thi Huong trên các trang báo nhà nước, mà nó chỉ xuất hiện trong các bản tin của các cơ quan báo chí tiếng Việt ở hải ngoại cũng như trên các trang tin “lề trái”.

Ông Joseph Doan xác nhận rằng tên của người chị em của ông là Doan Thi Huong và sinh năm 1988 ở Nam Định.
Ông Joseph Doan xác nhận rằng tên của người chị em của ông là Doan Thi Huong và sinh năm 1988 ở Nam Định.

Theo Reuters, ông Joseph Doan xác nhận rằng tên của người chị em của ông là Doan Thi Huong và sinh năm 1988 ở Nam Định. Đây là những thông tin giống với những gì mà phía cảnh sát Malaysia thông báo trước đó.

“Chúng tôi chỉ nghe tin trên Internet và mọi người khác cũng vậy, nhưng nhìn ảnh thì thấy giống. Tôi không thể chắc chắn 100% vì chúng tôi chưa gặp mặt”, ông Joseph nói tại Nam Định.

Người nông dân này nói rằng người chị em của mình trông giống với người phụ nữ mặc chiếc áo có chữ “LOL” mà máy quay an ninh ghi lại. Reuters dẫn lời ông Joseph Doan nói rằng chính quyền Việt Nam đã liên lạc và hỗ trợ.

Ông Joseph nói rằng người chị em của mình rời nhà khi mới 18 tuổi, chỉ thỉnh thoảng về nhà, và cũng không cho ai biết khi nào thì cô lại về. Ông chỉ nói với người chị em của mình là “học và làm việc chăm chỉ”.

Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc cho rằng ông Jong Nam đã bị các điệp viên Bắc Hàn ám sát. Cảnh sát Malaysia hôm 19/2 nói rằng bốn nghi can Bắc Hàn trong vụ giết người đã rời Malaysia đúng ngày xảy ra vụ sát hại.

Cảnh sát Malaysia hôm 18/2 thông báo đã bắt giữ một người đàn ông Bắc Hàn có liên quan tới vụ giết hại anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh tụ Kim Jong Un.

Cho tới nay, có bốn người bị bắt giữ trong vụ ám sát ông Kim Jong Nam. Hai nữ nghi can, một công dân Indonesia và một người mang giấy tờ Việt Nam, cùng một người đàn ông Malaysia bị bắt trước đó.

Mời quý vị xem thêm:

‘Doan Thi Huong’ bị Việt Nam lãng quên?

Tình tiết mới trong vụ ám sát gây ‘rúng động’ người Việt

Hé lộ hành tung của nghi phạm ám sát Kim Jong Nam

Nhà hàng Bắc Hàn ở Việt Nam bác bỏ cáo buộc làm gián điệp

Một nhà ngoại giao Bắc Hàn ở Việt Nam ‘xin tị nạn’

VOA Express

XS
SM
MD
LG