Đường dẫn truy cập

Ấn Ðộ yêu cầu Pakistan giao nộp 20 nghi can khủng bố


Ấn Ðộ đã yêu cầu Pakistan giao nộp 20 nghi can khủng bố mà họ tin là đang sinh sống ở Pakistan.

Ngoại trưởng Ấn Ðộ Pranab Mukherjee cho báo chí biết rằng yêu cầu vừa kể đã được đưa ra trong một văn thư trao cho Đại sứ Pakistan tại Ấn Ðộ trong một cuộc họp ngày hôm qua.

Trong danh sách 20 nghi can có tên Dawood Ibrahim, người bị cho kẻ chủ mưu một vụ nổ bom ở Mumbai năm 1993, giết chết 250 người.

Mới đây, Ấn Ðộ đã yêu cầu Pakistan áp dụng các hành động mạnh mẽ để chống lại những kẻ chịu trách nhiệm đối với vụ tấn công khủng bố ở Mumbai hồi tuần trước, gây tử vong cho khoảng 175 người, trong đó có ít nhất 18 người nước ngoài.

Ngoại trưởng Mukherjee hôm nay tuyên bố rằng Ấn Ðộ không định thực hiện hành động quân sự chống lại Pakistan vì vụ tấn công ở Mumbai.

Trong một diễn tiến khác, hai đài truyền hình Mỹ cho biết hồi tháng 10 Hoa Kỳ đã cảnh cáo Ấn Ðộ là có thể xảy ra một vụ tấn công bằng đường biển ở Mumbai.

Theo đài truyền hình ABC, các giới chức tình báo cho biết họ đã nghe lén được một cú điện thoại gọi tới một địa chỉ mà người cầm đầu nhóm hiếu chiến Lashkar e-Taiba sử dụng.

Nội dung cuộc điện đàm cho thấy nhóm này sẽ tiến hành một vụ tấn công qua ngã đường biển. Đài ABC nói rằng những mục tiêu cụ thể đã được nhắc tới, kể cả khách sạn Taj Mahal.

Đài truyền hình CNN loan tin rằng các nguồn tin Ấn Ðộ đã xác nhận là các giới chức Mỹ đã hai lần cảnh báo họ về việc có thể xảy ra một vụ tấn công.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG