Đường dẫn truy cập

Người biểu tình củng cố các vị trí tại hai phi trường ở Bangkok


Những người biểu tình tại Thái Lan đang củng cố các vị trí của họ tại hai phi trường chính ở thủ đô Bangkok, trong khi theo ước tính thì có khoảng 100,000 hành khách vẫn còn bị kẹt tại các phi trường này.

Trong một biện pháp thay đổi chiến thuật, Liên Minh Nhân Dân Tranh Đấu Cho Dân Chủ hôm nay nói với những người ủng hộ họ chấm dứt vụ chiếm đóng khu văn phòng của Thủ Tướng Somchai Wongsawat tại Bangkok.

Những người biểu tình đã chiếm đóng khu văn phòng của Thủ Tướng Somchai Wongsawat từ tháng 8 năm nay nhưng những người lãnh đạo cuộc phản kháng giờ đây nói rằng, việc ở lại khu trụ sở chính phủ là quá nguy hiểm vì đã xảy ra nhiều cuộc tấn công nhắm vào những người biểu tình này.

Sự kiện mới nhất là cuộc tấn công bằng lựu đạn xảy ra tại khu trụ sở chính phủ sáng hôm qua làm 49 người bị thương.

Hành động thay đổi chiến thuật của những người biểu tình diễn ra trước một phán quyết của tòa án trong tuần này có thể lật đổ chính phủ.

Theo dự kiến, tòa án hiến pháp Thái Lan sẽ đưa ra phán quyết vào Thứ Ba hoặc Thứ Tư này về một trường hợp gian lận bầu cử có thể dẫn tới việc giải tán Đảng Quyền Lực Nhân Dân của ông Somchai và các đảng khác trong chính phủ liên hiệp.

Nhưng phát ngôn viên của Đảng Quyền Lực Nhân Dân, ông Kudeb Saikrajang tin tưởng rằng chính phủ sẽ vẫn còn nắm giữ được quyền lực.

Ông Kudeb cho biết là một đảng mới đã được thành lập và các đảng viên của Đảng Quyền Lực Nhân Dân sẽ gia nhập đảng này đông đảo để có thể vẫn giữ được thế đa số tại quốc hội.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG