Đường dẫn truy cập

Thái Lan: 46 người bị thương trong 1 vụ nổ lựu đạn


Ít nhất 46 người bị thương trong một vụ lựu đạn nổ bên ngoài tòa nhà chính phủ trong thủ đô Bangkok của Thái Lan. Tòa nhà này đã bị những người biểu tình phản đối chính phủ chiếm cứ từ tháng 8.

Đây là vụ mới nhất trong các vụ nổ xảy ra tại văn phòng của Thủ tướng ở Bangkok từ nhiều tuần qua.

Trong khi đó, hôm thứ bảy những người biểu tình đã tấn công một trạm cảnh sát thứ nhì bên ngoài phỉ trường chính ở Bangkok trong khi lực lượng cảnh sát đang được tăng cường khiến người ta lo sợ sẽ xảy ra tình trạng đối đầu.

Khoảng 150 cảnh sát chống bạo động đã rút lui khi những người biểu tình tràn vào trạm của họ gần sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok, mang theo ống sắt và ném pháo.

Lên tiếng từ thành phố Chiang Mai của Thái Lan, Thủ tướng Somchai Wongsawat nói rằng nhà chức trách sẽ sử dụng đường lối thương thảo và các biện pháp thích hợp khác để giải quyết tình hình.

Ông Sondhi Limthongkul, người đứng đầu đảng Liên minh Dân chủ Nhân dân, là nhóm cầm đầu cuộc biểu tình nói rằng ông không chấp nhận lời kêu gọi thương thảo với ông Somchai.

Những người biểu tình tuyên bố sẽ không rời khỏi các sân bay cho đến khi Thủ tướng từ chức.

Hôm thứ sáu Hoa Kỳ thúc giục nhóm này rời khỏi các sân bay ở Bangkok một cách ôn hòa.

Thủ tướng Thái Lan đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại 2 sân bay ở Bangkok hôm thứ năm, một biện pháp cho phép ông được dùng các lực lượng an ninh để giải tán những người biểu tình.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG