Đường dẫn truy cập

Người biểu tình tấn công trạm cảnh sát thứ nhì ở Thái Lan


Những người biểu tình chống chính phủ ở Thái lan đã tấn công một trạm cảnh sát thứ nhì bên ngoài phi trường chính ở Bangkok ngày hôm nay, giữa lúc sự tăng cường lực lượng cảnh sát khiến nhiều người lo ngại về việc xảy ra những vụ đối đầu.

Khoảng 150 cảnh sát chống bạo động đã rút lui khi những người biểu tình mang theo ống sắt và ném pháo tràn vào trạm cảnh sát gần phi trường quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok.

Trước đó, khoảng 1,000 người biểu tình đã khiến toán cảnh sát phải rời bỏ một trạm canh khác trong vụ đối đầu đã kết thúc mà không có bạo động.

Khoảng 2,000 cảnh sát có binh lính yểm trợ, trong đó có một số người mang súng M-16, đã thiết lập một vòng đai xung quanh phi trường – nơi đã bị những người biểu tình thuộc Liên minh Dân chủ Nhân dân chiếm cứ từ ngày thứ năm.

Giới hữu trách nói rằng phi trường sẽ tiếp tục đóng cửa cho tới ít nhất là tối thứ hai.

Vụ này khiến khoảng 30,000 hành khách mắc kẹt mỗi ngày và có thể gây thiệt hại hơn 2 tỉ đô la cho công nghiệp du lịch của Thái lan trong những tháng tới đây.

Một số hãng máy bay đã bắt đầu các chuyến bay từ căn cứ hải quân U-Tapao ở mạn nam Bangkok. Căn cứ này đang chật vật vì có quá nhiều người đang tìm cách rời khỏi Thái lan.

Những người biểu tình cũng chiếm phi trường quốc nội Dong Muan, khiến các hoạt động ở đây bị tê liệt.

Hôm qua, Thủ tướng Thái lan Somchai Wonsavat nói rằng các lực lượng an ninh sẽ sử dụng những biện pháp hòa bình để chấm dứt vụ khủng hoảng. Ông cho biết như thế từ thành phố Chiang Mai ở miền bắc.

Có tin cho hay ông sẽ ở lại đây cho tới khi vụ khủng hoảng ở thủ đô chấm dứt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG