Đường dẫn truy cập

Vietnam Airlines gởi máy bay 'giải cứu' hành khách ở Bangkok


Vietnam Airlines cho biết đang dự trù tăng chuyến bay và gửi những máy bay lớn tới hai sân bay Siem Reap và Phnom Penh ở Kampuchea và sân bay Vientiane ở Lào để giúp đưa về nước các hành khách Việt Nam đang bị kẹt tại sân bay Bangkok.

Vietnam Airlines đang tiếp xúc với đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan và với đại diện của công ty tại Bangkok để cung cấp những thông tin liên quan tới các chuyến bay và các thủ tục di trú tới hành khách.

Phi trường Bangkok đóng cửa từ đêm 25 tháng 11 sau khi hàng trăm người thuộc phe chống chính phủ tràn vào khu tiếp đón hành khách của sân bay, gây gián đoạn cho các dịch vụ tại đây để ngăn chặn không cho Thủ Tướng Somchai Wongsawat về nước sau khi tham dự phiên họp hợp tác kinh tế Á Châu Thái Bình Dương tại Lima ở Peru.

Sự cố này đã khiến sân bay quốc tế ở Bangkok ngưng hoạt động và hàng ngàn hành khách bị mắc kẹt. Tin nói rằng khoảng 500 hành khách Việt Nam đang bị kẹt tại sân bay này. Trong ba ngày gần đây, các chuyến bay giữa Bangkok và Việt Nam đều bị hủy bỏ.

Vietnam Airlines cho hay các hành khách Việt Nam đang bị kẹt tại Bangkok sẽ phải di chuyển bằng xe đò tới các sân bay Siem Reap, Phnom Penh và Vientiane để được Việt Nam Airlines đưa bằng phi cơ về nước mà không phải trả một khoản tiền nào.

Ông Bùi Đức Hạnh, đại diện cũa hãng hàng không Thai AirAsia tại Hà Nội cho hay khoảng 300 hành khách khác, trong đó đa số là người Việt, cũng đang kẹt tại sân bay Bangkok vì hãng của ông đã hủy bỏ các chuyến bay giữa Bangkok và Việt Nam.

Hôm thứ Năm, ông Lê Dũng, người phát ngôn của Bộ Ngoại Giao Việt Nam, cho biết Bộ Ngoại Giao đã yêu cầu Đại Sứ Quán Việt Nam tại Thái Lan và các công ty du lịch địa phương tìm cách giúp các hành khách Việt đang kẹt tại sân bay Bangkok.

Theo ông Dũng, giới hữu trách đang dự trù đưa về nước bằng đường bộ những ai cần phải hồi hương ngay. Tình hình bất ổn tại Thái Lan đã gây hậu quả tiêu cực cho ngành công nghiệp du lịch tại Việt Nam.

Tin cho biết phần lớn du khách đã rút tên ra khỏi các chuyến du lịch qua Thái Lan, dù giá cả được cắt giảm rất nhiều.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG