Đường dẫn truy cập

Mumbai: 7 con tin được giải cứu


Các đơn vị biệt kích Ấn Độ vẫn tiếp tục chiến dịch càn quét tại hai khách sạn sang trọng và một trung tâm thuộc quyền sở hữu của người Do Thái tại Mumbai, hơn 24 tiếng đồng hồ sau khi các nhóm tấn công vũ trang phát động cuộc tấn công được coi như có quy mô chưa từng thấy trước đây tại Mumbai, thủ đô tài chánh của Ấn Độ.

Các quan chức Ấn Độ cho biết có ít nhất 7 con tin đã được giải cứu ra khỏi tòa nhà thuộc một nhóm hoạt động xã hội Do Thái. Các lực lượng an ninh đang truy quét địa điểm này. Hiện không rõ liệu các con tin khác và những kẻ tấn công có còn bên trong tòa nhà hay không.

Nhiều người đã được giải thoát ra khỏi Khách Sạn Taj Mahal Palace và Khách Sạn Oberoi-Trident. Lính biệt kích Ấn Độ xông vào các khách sạn này, lục soát từng lầu một trong nỗ lực giải cứu những người còn bị kẹt ở bên trong, trong khi tiếp tục giao tranh với những kẻ tấn công.

Người ta nghe nhiều tiếng súng và tiếng nổ từ bên ngoài các khách sạn. Và một vụ hỏa hoạn bùng phát tại khách sạn Oberoi, rồi sau đó tại khách sạn Taj Mahal, vốn còn bốc khói vì một trận hỏa hoạn trước đó.

Đêm qua, nhiều nhóm vũ trang bằng súng máy và lựu đạn đã tấn công ít nhất 10 địa điểm trên khắp thành phố Mumbai, giết chết hơn 100 người và làm bị thương khoảng 300 người.

Thủ Tướng Ấn Độ, ông Manmohan Singh, nói có phần chắc các cuộc tấn công phối hợp ấy đã được tổ chức ở nước ngoài.

Tuy không nêu đích danh nước nào, ông cho hay ông sẽ nói với các nước láng giềng rằng việc sử dụng lãnh thổ của họ để phát động các cuộc tấn công khủng bố sẽ không được dung thứ.

Bộ Trưởng Ngoại Giao Pakistan Shah Mahmood Qureshi cảnh giác các ký giả chớ nên đi vội vã kết luận rằng Thủ Tướng Ấn có ý ám chỉ Pakistan.

Hải quân Ấn Độ đã tăng cường kiểm soát ở ngoài khơi phía Tây. Nhà chức trách nước này tin rằng những kẻ tấn công đã đến Mumbai bằng đường thủy.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG