Đường dẫn truy cập

Thái Lan: Người biểu tình nổ súng vào ủng hộ viên chính phủ


Những người biểu tình chống chính phủ ở Thái Lan đã nổ súng bắn vào những người ủng hộ chính phủ trong lúc đôi bên xung đột với nhau trên một xa lộ chính ở thủ đô Bangkok.

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy những người thuộc Liên minh Dân chủ Nhân dân bắn vào những người ủng hộ chính phủ.

Đôi bên đối đầu nhau trên con đường dẫn tới phi trường cũ của Bangkok, nơi mà Thủ tướng Somchai Wongsavat dùng làm văn phòng tạm.

Ông Somchai đã đặt văn phòng tại phi trường quốc nội Don Muang ở ngoại ô Bangkok sau khi những người biểu tình tiến chiếm khu văn phòng chính phủ hồi tháng 8.

Trong vài ngày qua, những cuộc biểu tình đã gia tăng cường độ trong lúc những người chống chính phủ nói rằng họ đang thực hiện điều mà họ gọi là 'cú đẩy cuối cùng' để lật đổ Thủ tướng Somchai.

Hôm qua, hàng vạn người biểu tình, do Liên minh Dân chủ Nhân dân lãnh đạo, đã tụ tập bên ngoài trụ sở quốc hội, khiến các nhà làm luật phải hoãn lại một phiên họp lưỡng viện vốn có mục đích thông qua một dự luật quan trọng.

Trước đó, các nhà lập pháp định cứu xét những đề nghị tu chính hiến pháp nhằm ngưng chỉ việc điều tra và truy tố cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, gia đình ông và những người ủng hộ ông.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG