Đường dẫn truy cập

Hãng hàng không tư nhân Indochina đi vào hoạt động


Hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam đã cho thực hiện các chuyến bay hôm thứ Ba, nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển bằng phi cơ ngày càng gia tăng tại nước trong vùng Đông Nam Á này.

Hãng Hàng Không Indochina, do một nhóm doanh gia Việt Nam sở hữu, hiện mỗi ngày có 4 chuyến bay giữa Thành Phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Mỗi ngày, hãng cũng có hai chuyến bay giữa Thành Phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Indochina là hãng hàng không thứ 3 cung cấp những chuyến bay quốc nội tại Việt Nam. Hai hãng kia là Hãng Hàng Không quốc Gia Việt nam và hãng Jetstar Pacific, một liên doanh giữa hãng hàng không quốc doanh của Việt Nam và Qantas của Úc.

Hãng Hàng Không Indochia có một số vốn đăng ký 12 triệu đô la và đang thuê hai phi cơ Boeing 737-800, mỗi phi cơ có 174 ghế ngồi.

Trong 2 hoặc 3 năm tới, hãng hy vọng mở thêm được những chuyến bay tới Nha Trang và Huế, cũng như tới các nước trong khu vực.

Theo Cục Hàng Không Dân Dụng Việt Nam, khách di chuyển bằng đường hàng không từ hoặc tới Việt Nam đã gia tăng từ 13 tới 17% trong những năm gần đây.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG