Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo APEC hứa hành động để đối phó với khủng hoảng tài chính


Giới lãnh đạo thuộc các nước vùng biển Thái Bình Dương cho biết họ tin là cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu sẽ khắc phục được trong 18 tháng.

21 lãnh đạo của Diễn Đàn Hợp Tác Kinh Tế châu Á Thái Bình Dương gọi tắt là APEC tổ chức tại Lima, nước Peru đã kết thúc hội nghị thượng đỉnh hôm chủ nhật với lời tuyên bố là họ sẽ cùng nhau hành động cương quyết để giúp ổn định các khu vực tài chính.

Các nước thành viên của APEC cam kết tự chế trong một năm không nâng hàng rào mậu dịch đối với công cuộc giao thương quốc tế. Họ cũng cam kết thúc đẩy để tái khởi động các cuộc thương thuyết về thương mại thế giới đã bị sụp đổ trong tháng 7.

APEC, chiếm giữ đến phân nửa các hoạt động thương mại của thế giới, đòi cải tổ toàn diện các định chế thương mại toàn cầu, cũng giống như quan điểm của khối G-20 đưa ra tại hội nghị mới đây ở thủ đô Washington.

Hội nghị thượng đỉnh APEC đánh dấu lần cuối ông Bush tham dự trong tư cách tổng thống của Hoa Kỳ. Trước đó trong ngày, Tổng thống Bush đã họp với Tổng thống Peru Alan Garcia.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG