Đường dẫn truy cập

Trung Quốc: Thị trường nhân dụng bi quan


Giới hữu trách Trung Quốc cho hay thị trường nhân dụng của nước này đang đứng trước một viễn cảnh bi quan, trước tình hình tăng trưởng kinh tế chậm lại đã bắt đầu đẩy tỉ lệ thất nghiệp tăng lên.

Người đứng đầu Bộ Nhân lực và An sinh Xã hội Trung Quốc nói rằng cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu vẫn chưa thể hiện hết ảnh hưởng của nó đối với thị trường nhân dụng của Trung Quốc.

Quan chức này nói rằng các doanh nghiệp vừa và nhỏ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Có nhiều doanh nghiệp đã phải đóng cửa hoặc cắt giảm sản xuất.

Theo quan chức này thì chính phủ Trung Quốc đặt vấn đề công ăn việc làm lên ưu tiên hàng đầu. Một trong những nguyên nhân khiến cho giới hữu trách Trung Quốc lo ngại về tỉ lệ thất nghiệp gia tăng là vì điều đó có thể dẫn đến nhiều cuộc đình công và phản đối.

Theo nhà lãnh đạo bộ nhân lực thì tỉ lệ thất nghiệp của Trung Quốc hiện đang ở mức khoảng 4%. Tuy nhiên con số này chưa kể đến số lao động di dân đến các thành phố duyên hải để làm việc tại các nhà máy, nay đang bị thất nghiệp.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG